Kết nối với Hotnew tại

Giáo dục

Bồi dưỡng Elearning cho giáo viên cốt cán – Những tín hiệu ban đầu đầy triển vọng

Xuất bản

vào ngày

Vào ngày thứ hai trong chuỗi ba ngày đào tạo tập trung của khóa tập huấn – bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bắt đầu từ ngày 28.10.2019 đến 30.10.2019, khá nhiều tín hiệu tích cực của đội ngũ giáo viên cốt cán phản hồi trên các trang truyền thông và hỗ trợ học tập, hỗ trợ bồi dưỡng.

Ông Vũ Văn Giang – Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục nhận định: “Khóa tập huấn đã diễn ra với những tín hiệu tốt đẹp từ các giáo viên cốt cán và giảng viên đứng lớp. Đây không phải là khóa tập huấn – bồi dưỡng theo phong trào mà là kết quả của sự chuẩn bị kĩ lưỡng, có chiến lược và hệ thống. Mô hình tổ chức của trường Đại học Sư phạm TPHCM rất xứng đáng được nhân rộng, chia sẻ kinh nghiệm để các cơ quan tổ chức khác tham khảo và chia sẻ nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng cho đội ngũ để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới toàn quốc”. Không chỉ là sự đánh giá của đại diện cơ quan giám sát khóa bồi dưỡng, chính những bài thơ, những hình ảnh tặng các giảng viên của các thầy cô giáo viên cốt cán, những hình ảnh ấn tượng từ các sản phẩm làm được cho thấy những minh chứng về các tín hiệu tích cực nhất định.

Ông Vũ Văn Giang – Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bên cạnh đó, ông Lê Phan Quốc – Phó trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Sư phạm TPHCM chia sẻ: “Có thể khẳng định mô hình bồi dưỡng trực tuyến kết hợp trực tiếp trong công tác bồi dưỡng giáo viên là sự lựa chọn phù hợp và hiệu quả. Ban đầu, một số thầy cô được tập huấn cảm thấy rất áp lực vì tự học trực tuyến. Áp lực vì phải làm quen với phương pháp dạy học phát triển năng lực cho học sinh cùng hàng loạt những hoạt động diễn ra liên tục trên internet. Nhưng đến những ngày học tập trực tiếp, mô thức vừa phân tích những hạn chế của người học trên hệ thống học tập trực tuyến, vừa mở rộng và nâng cao hiểu biết, kỹ năng theo phương thứ dạy học phát triển năng lực; cảm giác áp lực dường như tan biến mà thay vào đó là sự thoải mái tinh thần. Có thể khẳng định chính những giáo viên cốt cán được trải nghiệm cách thức bồi dưỡng này để từ đó có thể tiếp cận và lĩnh hội kiến thức một cách hiệu quả nhất cũng như chuyển giao cho đồng nghiệp sau này một cách chủ động”.

Ông Lê Phan Quốc – Phó Phòng Đào tạo Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh

Bồi dưỡng bằng hình thức eLearning, không hẳn dễ nếu gặp những khó khăn về nguồn học liệu, về cách hiểu đúng nghĩa ở hệ thống eLearning, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, sự tư vấn và hỗ trợ học tập bởi trợ giảng hay giảng viên. Những tín hiệu tích cực xuất hiện bởi sự chuẩn bị chu đáo của đội ngũ giảng viên, các chuyên gia eLearning của Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, sự tâm huyến ở phong cách giảng bài trực tiếp có kết nối với những kết quả học tập, tự học trực tuyến… Không phải ngẫu nhiên, những lời khen hay những cảm xúc tích cực của học viên dành tặng cho khóa bồi dưỡng này…

PGS.TS. Dương Bá Vũ, Phó Ban Chuyên môn của Trường Đại học Sư phạm trong đợt bồi dưỡng cho biết: “Khóa bồi dưỡng này hướng đến mục tiêu kép: không những giúp giáo viên cốt cán hiểu được Chương trình phổ thông 2018 mà còn giúp giáo viên làm quen với phương pháp dạy học phát triển năng lực theo định hướng lấy người học làm trung tâm. Vì thế, ý thức được trách nhiệm nặng nề, chúng tôi đã phối kết hợp các điều kiện, tạo các đường dẫn hiệu quả và xây dựng đội ngũ giảng viên sư phạm gần một năm qua theo chỉ đạo của nhà trường. Dẫu còn 7 ngày trực tuyến để hoàn tất bài tập, đánh giá nhưng chúng tôi hài lòng về những gì đã có và cảm thấy rất vui khi chúng tôi đã có thêm những đồng đội mới để bồi dưỡng và triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Dưới đây là một số hình ảnh tập huấn:

 

Advertisement

Lịch

Tháng Một 2020
HBTNSBC
« Th12  
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031